Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Tìm hiểu về bệnh thoái hóa cột sống lưng và thoát vị đĩa điệm vùng lưng dưới.

Ngày nay người ta không hóc búa gì để có thể tìm hiểu những thông tin có tác động đến bệnh lý thoái hóa cột sống lưng ( thoái hóa xương đốt sống ) hay còn có thể gọi đây là bệnh lý thoát vị đoạn cột sống lưng, nhiều thông tin thiết thực từ những phương tiện truyền thông hoặc từ chính những người đã từng trải qua bệnh lý này.

Bạn đã từng bị thoát vị đĩa điệm chưa ? Thật ra hầu hết mọi người hiện giờ cũng còn rất mơ hồ về căn bệnh này tuy là nó đã không còn mới mẽ gì với ta. Thoát vị vùng lưng dưới chính được gây ra bởi thoái hóa các đoạn cột sống thắt lưng trong thời gian dài tạo lên. Phần lớn chúng ta thường không nhận biết ra bệnh và chỉ khi xuất hiện những cơn đau triền miên kéo dài và đã có sự trợ giúp của bác sĩ.

Đa phần để giảm đau tạm thời người ta thường sử dụng những biện pháp thông thường như chườm khăn nóng hoặc sử dụng thuốc giảm đau, tuy nhiên những cách trên cũng có thể khiến cho cơn đau nặng hơn. Nếu thật sự bạn mắc phải bệnh thì bạn cần phải được chữa trị thích hợp hơn. Nhưng để có biện pháp điều trị phù hợp thì bạn cần phải biết rõ nguồn gốc của chúng là gì ? nguyên cớ và các biểu hiện gây ra bệnh và cách điệu trị bệnh ra sao?.  Thật ra thoát vị đĩa điệm chính là do sự thoái hóa xương đốt sống liên quan đến từng đĩa điệm là căn do gây lên bao xơ của đĩa điệm trở thành dòn hơn khi thời gian trôi qua, và dưới trọng lực của cơ thể đè nén lên là nguyên nhân gây ra bao xơ bị rách giải phóng nhân nhày bên trong ra ngoài tạo ra tình trạng thoát vị. Thoái hóa vùng lưng sẽ tạo lên thoát vị đĩa điệm vùng lưng, những triệu chứng phổ biến nhất nhất khi mắc phải bệnh này là : những cơn đau âm ĩ kéo dài hoặc đau càng càng ngày một có những lúc phải đứng lâu hay co gập người, đau dữ dội hay tăng dần khi ho, hắt hơi. Căn nguyên chính gây ra thoát vị vùng lưng dưới thường được gây ra bởi chấn thương hoặc liên tục khuân vác vật nặng, di truyền ,….

Để điều trị bệnh này ngoài những cách thường thường như chườm đá lạnh, uống thuốc giảm đau, thì chúng ta cần phải phối hợp với những biện pháp khác như : vật lý trị liệu để lành bệnh đĩa điệm, làm giảm áp lực nhân đĩa điệm có công dụng giải phóng dây thần kinh bị gây áp lực. Bên cạnh đó để việc điều trị mang đến hiệu quả chúng ta cần phải phối hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và đều đặn cử động để có thể mau chóng hết bệnh và cột sống bền chắc.

Thông tin chi tiết về điều trị bệnh thoát vị đĩa cột sống hiệu quả từ thảo mộc tươi.